Cập nhật lúc: 12/25/2013 10:19:02 AM

Thủ tục thành lập chi nhánh của công ty cổ phần

Điều kiện để lập chi nhánh công ty cổ phần thế nào? thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần gồm những bước nào? Chí nhánh của công ty cổ phần hoạt động và kinh doanh thế nào? Bạn đang băn khoăn và thắc mắc về chi nhánh? công ty Luật COVINA sẽ giúp bạn hoàn thiện thủ tục thành lập chi nhánh của công ty cổ phần nhánh chóng và chính xác, bạn không phải mất nhiều thời gian và chi phí.

 I. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần gồm 

1. Thông báo lập chi nhánh của công ty cổ phần theo mẫu;

2. Biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh công ty cổ phần;

3. Quyết định chủa Chủ tịch hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh của công ty;

4. Quyết định cử người đại diện đứng đầu chi nhánh;

5. Bản sao ĐKKD của công ty cổ phần;

6. Bản sao chứng minh thư nhân dân của người đứng đầu chi nhánh;

7. Bản sao chứng chi hành nghề nếu chi nhánh đang ký co ngành, nghề pháp luật yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề;

8. Văn bản xác nhận vốn pháp định nếu chi nhánh kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu cần vốn pháp định;

9. Các giấy tờ khác khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;

II. Quy trình, thời gian và thành phần hồ sơ lập chi nhánh của công ty cổ phần;

1. Thành phần hồ sơ: nộp 1 bộ tại Phòng ĐKKD Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty mở chi nhánh;

2. Thời gian là 05 ngày làm việc, kể từ ngày hồ sơ nộp hợp lệ, không tính ngày nghỉ và ngày lễ;

III. Thủ tục xin dấu chi nhánh và giấy chứng nhận mẫu dấu

1. Sau khi được SKH&ĐT cấp giấy đăng ký hoạt động chi nhánh thì khi làm dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu tại công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi công ty đặt chi nhánh; hồ sơ gồm bản sao chi nhánh; sau 05 ngày làm việc, người đứng đầu chi nhánh mang giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh, CMND hoặc Hộ Chiếu và phiếu hẹn đến nhận dấu chi nhánh và giấy chứng nhận mẫu dấu;

IV. Hợp tác giữa khách hàng và công ty Luật COVINA

1. COVINA sẽ soạn thảo hồ sơ theo quy định của pháp luật và của khách hàng;

2. Đại diện khách hàng liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền thành lập chi nhánh;

3. Luật sư sẽ đi cùng khách hàng  liên hệ với cơ quan có thẩm quyền khi có yêu cầu;
Trên đây là thủ tục thành lập chi nhánh của công ty cổ phần, bạn có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Hỗ trợ luật doanh nghiệp
Tư vấn doanh nghiệp
Hottline:
0979 981 981
Email:
Tư vấn Đầu tư
Hottline:
0983 138 381
Email:
Hỏi đáp pháp luật