1. Khai niệm chi nhánh:
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp
Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.
2. Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh tỉnh Thanh Hoá:
- Tư vấn mô hình, cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động và điều hành của chi nhánh;
- Tư vấn thiết lập mối quan hệ giữa trưởng chi nhánh và các bộ phận trực thuộc;
- Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của trưởng chi nhánh;
- Tư vấn các nội dung khác có liên quan đến việc thành lập chi nhánh;
- Tư vấn cách đặt tên chi nhánh;
- Tư vấn điều kiện người đứng đầu chi nhánh;
3. Thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh trên tỉnh Thanh Hoá:
- Biên bản họp của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên), của Hội đồng quản trị (đối với CTCP), của các thành viên Hợp danh (đối với Công ty hợp danh) về việc thành lập chi nhánh;
- Quyết định về việc thành lập chi nhánh của CTHĐQT đối với công ty cổ phần, của CTHĐTV đối với
công ty tnhh 2 thành viên trở lên, của Chủ sở hữu đối với
công ty tnhh 1 thành viên;
- Giấy đề nghị đăng ký hoạt động chi nhánh(Mẫu);
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của CTHĐQT đối với công ty cổ phần, của CTHĐTV đối với công ty tnhh 2 thành viên trở lên, của Chủ sở hữu đối với công ty tnhh 1 thành viên;;
- Bản sao chứng thực CMND hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với người đứng đầu chi nhánh;
- Văn bản xác nhận vốn pháp định của tổ chức tín dụng, nếu chi nhánh kinh doanh ngành, nghề cần vốn pháp định;(
ngành, nghề vốn pháp định);
- Hợp đồng lao động nếu người đứng đầu chi nhánh là người thuê;
- Các giấy tờ khác có liên quan.
4. Thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan tại Thanh Hoá
- Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh tại cơ quan có thẩm quyền tỉnh Thanh Hoá;
- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp tại Thanh Hoá;
- Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hoá (Số giấy chứng nhận chi nhánh là mã số thuế chi nhánh);
- Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký khắc dấu và liên hệ khắc dấu cho chi nhánh tại Cơ quan Công an có thẩm quyền tỉnh Thanh Hoá;
- Nhận giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và Dấu Chi nhánh;
- Lưu ý: Người đứng đầu chi nhánh phải lên cơ quan có thẩm quyền 1 lần để nhận dấu chi nhánh và giấy chứng nhận mẫu dấu chi nhánh;
6. Dịch vụ hậu mãi của Công ty Luật COVINA:
- Giảm giá 20% khi khách hàng sử dụng dịch vụ tiếp theo;
- Cung cấp các văn bản luật miễn phí;
- Tư vấn Logo, đăng ký nhãn hiệu;
- Tư vấn thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế môn bài, thuế thu nhập cá nhân, thuế GTGT, thuế XNK….
- Tư vân lập website, cách quảng bá sản phẩm hàng hoá trên môi trường mạng internet;
- Tư vấn nhân lực, hợp đồng lao động của công ty;
- Tư vấn miễn phí qua yahoo, mail, sky, facebook, google;
Xem thêm:
thành lập công ty cổ phần Thanh Hoá,
thành lập công ty tnhh Thanh Hoá, thay đổi đăng ký kinh doanh tại Thanh Hoá, lập văn phòng đại diện tạ Thanh Hoá,
công ty Thanh hoá,
doanh nghiệp Thanh Hoá. Cảm ơn.