Thành lập công ty tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy là ngành nghề có điều kiện khi kinh doanh theo
Nghị định 79/2014/NĐ-CP hướng dẫn một số điều của Luật PCCC, quy trình, thủ tục, hồ sơ thành lập công ty tư vấn thiết kế hệ thống PCCC bao gồm:
Điều kiện khi thành lập công ty tư vấn thiết kế hệ thống PCCC:
1. Người đại diện trước pháp luật: Phải có văn bằng, chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy và chữa cháy.
2. Có ít nhất 01 chỉ về tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy và chữa cháy (Có thể thuê);
3. Có ít nhất 01 cá nhân đảm nhiệm chức danh chủ trì thiết kế hệ thống phòng cháy và chữa cháy (Có thể thuê);
4. Có địa điểm hoạt động và cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, máy móc bảo đảm cho việc thiết kế hệ thống phòng cháy và chữa cháy.
Thủ tục xin giấy phép đủ điều kiện về tư vấn thiết kế hệ thống PCCC
1. Văn bản đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy và chữa cháy
2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty có ngành nghề thiết kế hệ thống PCCC
3. Bản sao chứng chỉ bồi dưỡng về PCCC của Giám đốc; Bản sao chứng chỉ trưởng chỉ huy công trình(có thể thuế);
4. Hợp đồng lao động; Quyết định bổ nhiệm chủ trì tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy;
5. Có địa điểm, cơ sở vật chất, thiết bị bảo đảm đủ điều kiện tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy.
Cơ quan có thẩm quyết thụ lý hồ sơ:
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy công an tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở chính.
Thời gian làm việc: 7 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ hợp lệ.
Mọi thắc mắc xin liên hệ để được tư vấn chi tiết hơn;
Căn cứ pháp lý:
Nghị định 79/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy