Quận Thanh Xuân có trục đường Nguyễn Trãi là trục đường huyết mạch của quận, có rất nhiều khu đô thị và doanh nghiệp được đặt tại đây, khi tuyến đường sắt trên cao được đưa vào hoạt động thì sự nhộn nhịp và tốc độ phát triển của quận Thanh Xuân sẽ còn phát triển mạnh. Kèm theo đó có rất nhiều công ty đặt trụ sở tại quận Thanh Xuân với đa dạng lĩnh vực kinh doanh như: Công ty thi công thiết kế xây dựng; công ty dịch vụ vận tải; công ty dịch vụ nhà hàng, khách sạn; công ty massage, karaoke; công ty thực phẩm, nông sản; Các cá nhân, Doanh nghiệp đang có nhu cầu thành lập công ty trên địa bàn quận Thanh Xuân mà không có thời gian đi lại hoặc cảm thấy thủ tục hành chính khó khăn, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vẫn và trợ giúp tốt nhất.
I. Hồ sơ khi thành lập công ty tại quận Thanh Xuân, Hà Nội gồm:
1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh (Theo mẫu thông tư 02);
2. Điều lệ công ty (soạn theo Điều 25 Luật Doanh nghiệp);
3. Danh sách thành viên công ty (Theo mẫu thông tư 02); Danh sách cổ đông sáng lập (Theo mẫu thông tư 02);
4. Căn cước công dân; Chứng minh nhân dân; Hộ chiếu hoặc giấy tờ khác của các thành viên tham gia góp vốn, người đại diện trước pháp luật, người đại diện vốn góp; bản sao Đăng ký Doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư đối với tổ chức;
5. Các văn bản khác theo yêu cầu của cơ quan đăng ký kinh doanh.
II. Thẩm quyền cấp phép Đăng ký Doanh nghiệp:
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
2. Tổng cục thuế cấp mã số thuế;
3. Thành phần hồ sơ: 01 bộ (Có chữ ký của các thành viên tham gia góp vốn thành lập công ty);
4. Thời gian 04 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ nộp hợp lệ;
III. Dịch vụ thành lập công ty tại quận Thanh Xuân, Hà Nội:
1. Dịch vụ soạn thảo hồ sơ thành lập công ty tại quận Thanh Xuân;
2. Dich vụ đại diện khách hàng nộp hồ sơ và nhận kế quả Đăng ký Doanh nghiệp;
3. Dịch vụ khắc dấu tròn công ty và dấu chức danh; giám đốc, tổng giám đốc, chủ tịch, chủ tịch HHĐQT, chủ tịch HĐTV và các dấu khác: đã thu, đã chi, y sao bản chính, dấu chữ ký;
4. Dịch vụ mở tài khoản ngân hàng; đăng ký chữ ký số kê khai thuế; đăng ký hóa đơn điện tử;
5. Các dịch vụ khác theo yêu cầu của khách hàng.
IV. Lưu ý sau khi thành lập Doanh nghiệp tại quận Thanh Xuân, Hà Nội:
1. Mở tài khoản công ty tại ngân hàng quý công ty lựa chọn;
2. Đăng ký số tài khoản với cơ quan Đăng ký kinh doanh;
3. Mua chữ khý sổ đăng ký kê khải thuế qua mạng;
4. Nộp tờ khai lệ phí môn bài;
5. Đăng ký mua hóa đơn điện tử.
Xem thêm: Thành lập công ty cổ phần; thành lập công ty tnhh 1 thành viên; Thành lập công ty tnhh 2 thành viên, Thành lập công ty tnhh.
Trên đây là thủ tục và dịch vụ thành lập công ty tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Qúy khách không có thời gian để thực hiện thủ tục hành chính đừng nần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trợ giúp.
Cảm ơn.
Căn cứ pháp lý thành lập công ty:
1. Luật Doanh nghiệp 2014; có hiệu lực ngày 01 tháng 07 năm 2015;
2. Luật đầu tư 2014; có hiệu lực ngày 01 tháng 07 năm 2015;
3. Nghị định số: 78-CP; về Đăng ký doanh nghiệp; có hiệu lực ngày 01 tháng 11 năm 2015;
4. Nghị định số: 108/2018/NĐ-CP; Sửa đổi một số điều Nghị định 78 Đăng ký doanh nghiệp 23 tháng 08 năm 2018;
5. Thông tư số: 20-BKHĐT; Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp; có hiệu lực ngày 15 tháng 01 năm 2016;
6. Thông tư số: 02-BKHĐT; Sửa đổi một số điều thông tư 20 Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp ngày 08 tháng 01 năm 2019;
7. Quyết định số: 27-BKHĐT; về Hệ thống ngành kinh tề của Việt Nam thay thế Quyết định 337; có hiệu lực ngày 20 tháng 08 năm 2018;