Cập nhật lúc: 11/23/2013 2:39:13 PM

Thủ tục, hồ sơ bổ sung ngành, nghề kinh doanh Bất động sản

Thị trường kinh doanh Bất động sản bùng nổ trong những năm gần đây, dẫn đến rất nhiều công ty về kinh doanh bất động sản ra đơi, vậy những công ty muốn bổ sung ngành, nghề kinh doanh Bất động sản phải làm thế nào? Và phải cần điều kiện gì? Công ty Luật COVINA với đội ngũ Luật sư có chuyên môn sẽ giúp bạn tư vấn thủ tục, hồ sơ, quy trình bổ sung ngành, nghề kinh doanh Bất động sản như sau. 

I. Điều kiện để bổ sung ngành, nghề kinh doanh bất động sản:
dịch vụ thành lập công ty kinh doanh bất động sản
1.       Theo quy định của pháp luật về kinh doanh Bất động sản, thì công ty phải có vốn pháp định tối thiểu 6 tỷ đồng.
 
2.       Khi bổ sung ngành, nghề kinh doanh bất động sản thì công ty phải thuê kiểm toán độc lập về vốn chủ sở hữu của công ty hoặc công ty tự lập báo cáo tài chính về vốn chủ sở hữu và tự chịu trách nhiệm.
 
II. Hồ sơ cần thiết bổ sung ngành, nghề kinh doanh Bất động sản
 
1.       Biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
 
2.       Quyết định của Chủ tịch hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, Quyết của Chủ tịch hội đồng thành viên với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH 1 thành viên;
 
3.       Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh bất động sản(Theo mẫu);
 
4.       Thông báo lập sổ thành viên, cổ đông của công ty;
 
5.       Báo cáo kiểm toán vốn chủ sở hữu của công ty; hoặc báo cáo tài chính của năm gần nhất công ty về vốn chủ sở hữu và tự chịu trách nhiệm với báo cáo đó;
 
6.       Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh; bản sao giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế; bản sao giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu;
thủ tục thành lập công ty cổ phần
III.  Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính
 
1.       Sở kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính;
 
2.       Công an
 
3.       Chi cục thuế;
 
4.       Công ty kiểm toán độc lập;
 
5.       Thời gian giải quyết thủ tục hành chính 5 – 10 ngày làm việc, trừ ngày nghỉ và ngày lễ;
 
IV.  Hợp tác giữa công ty Luật COVINA với quý khách khi bổ sung ngành, nghề kinh doanh bất động sản.
 
* Nhiệm vụ của công ty Luật COVINA
 
1. Soạn thảo hồ sơ theo quy định của pháp luật;
 
2. Đại diện khách hàng liên hệ với cơ quan có thẩm quyền về đăng ký kinh doanh;
 
3. Đại diện khách hàng theo dõi tiến độ hồ sơ, sửa đổi bổ sung khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
 
4. Đại diện khách hàng nhận kết quả đăng ký kinh doanh;
 
5. Đại diện khách hàng khắc lại dấu pháp nhân và xin cấp lại giấy chứng nhận mẫu dấu nếu có;
 
*Nhiệm vụ của khách hàng
 
1. Cung cấp hồ sơ theo yêu cầu: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, dấu pháp nhân, giấy chứng nhận mẫu dấu, hồ sơ kiếm toán độc lập của vốn chủ sở hữu.
 
2. Khách hàng cam kết phải cung cấp thông tin chính xác và trung thực.
bổ sung ngành, nghề đăng ký kinh doanh
V. Cam kết của Công ty Luật COVINA
 
1. Thực hiện thủ tục theo đúng quy định của pháp luật;
 
2. Đảm bảo bí mật thông tin cho doanh nghiệp;
 
3. Tư vấn miễn phí sau khi xin giấy phép;
 
4. Cung cấp các văn bản luật miễn phí;
 
Qúy khách hàng không có thời gian hoặc cảm thấy thủ tục hành chính rườm ra hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn miễn phí tốt nhất.
Cảm ơn.

Hỗ trợ luật doanh nghiệp
Tư vấn doanh nghiệp
Hottline:
0979 981 981
Email:
Tư vấn Đầu tư
Hottline:
0983 138 381
Email:
Hỏi đáp pháp luật