Cập nhật lúc: 11/2/2013 10:21:27 PM

Thành lập chi nhánh của công ty cổ phần

Khi công ty bạn có nhu cầu mở rộng kinh doanh, việc lựa chọn mở chi nhánh của công ty là lựa chọn phù hợp, chi nhánh có thể mở cùng tỉnh, thành phố với công ty mẹ, hoặc có thể khác tỉnh, thành phố. Công ty Luật COVINAgửi tới bạn dịch vụ, tư vấn hồ sơ, thủ tục lập chi nhánh của doanh nghiệp.

1. Tư vấn thành lập chi nhánh của công ty cổ phần:

- Tư vấn cách đặt tên chi nhánh;

- Tư vấn về cách đặt tên chi nhánh;
- Trụ sở chi nhánh dự kiến đặt;
 
- Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh;

- Tư vấn phương thức hoạt động của chi nhánh;

- Tư vấn quyền và nghĩa vụ của Trưởng chi nhánh và các chức danh quản lý khác của chi nhánh;
 
- Tư vấn người đủ điều kiện đứng đầu chi nhánh;
 
- Tư vấn hợp đồng;
 
- Các vấn đề khác;
 
2. Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần:
 
- Thông báo lập chi nhánh(1 bản mẫu);
 
- Biên bản họp hội đồng quản trị, về việc mở chi nhánh;
 
- Quyết định của Chủ tịch hội đồng quản trị về việc mở chi nhánh;
 
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh(trường hợp người đứng đầu chi nhánh là người đi thuê, thì phải kèm theo hợp đồng lao động đối với người đứng đầu chi nhánh thuế đó);
 
- Hợp đồng lao động;
 
- Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty cổ phần;
 
- Bản sao hợp lệ CMND (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh;
 
- Trương hợp đối với chi nhánh hoạt động những ngành, nghề cần chứng chỉ hành nghề thì người đứng đầu chi nhánh phải có bản sao chứng chỉ hành nghề đó;(nhóm ngành nghề cần chứng chỉ hành nghề)
 
- Nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề cần vốn pháp định, thì phải có giấy ký quỹ tại ngận hàng thương mại cổ phần xác nhận về vốn đó;
3. Công ty Luật COVINA đại diện khách hàng tiến hành thủ tục hành chính, thành lập chi nhánh của công ty cổ phần:

- Đại diện soạn thảo hồ sơ cho doanh nghiệp;
 
- Đại diện liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, xin giấy phép lập chi nhánh;
 
- Đại diện khách hàng theo dõi tiến độ hồ sơ, bổ sung, sửa đổi nếu có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
 
- Đại diện khách hàng nhận giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh;
 
- Đại diện khách hành làm thủ khăc đấu của chi nhánh(Người đứng đầu chi nhánh phải lên công an lấy dấu của chi nhánh);
 
- Hương dẫn kê khai thuế;
 
4. Cơ quan có thẩm quyền thụ lý hồ sơ

- Phòng Đăng ký kinh doanh -  Sở kế hoạch và Đầu tư;
 
- Chi cục Thuế;
 
- Phòng Cảnh sát QHC và TTXH công an nơi đặt chi nhánh;
 
- Thời gian xin giấy phép hoạt động chi nhánh từ 5 – 10 ngày theo quy định của pháp luật;

5. Dịch vụ hậu mãi của Công ty Luật COVINA

- Giảm giá 20% dịch vụ tiếp theo;

- Cung cấp các văn bản Luật miễn phí;

- Tư vấn nhân lực, hợp đồng của chi nhánh;
 
Qúy khách không có thời gian để tiến hành những thủ tục trên, đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn tốt nhât. Công ty Luật COVINA cùng đội ngũ Luật sư cảm ơn bạn đã quan tâm và sự dụng dịch vụ của chúng tôi.
Xem thêm: Thành lập công ty cổ phần, thành lập công ty tnhh 2 thành viên trở lên, đại diện chi nhánh, ngành, nghề hoạt động của chi nhánh, tên của chi nhánh, trụ sở của chi nhánh, mã số chi nhánh.
Cảm ơn.

Hỗ trợ luật doanh nghiệp
Tư vấn doanh nghiệp
Hottline:
0979 981 981
Email:
Tư vấn Đầu tư
Hottline:
0983 138 381
Email:
Hỏi đáp pháp luật