Sự kiện này đã thể hiện tinh thần quyết tâm của Hà Nội nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cắt giảm tối đa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân, tổ chức, nhà đầu tư thực hiện việc đăng ký kinh doanh tại Thủ đô. Theo đó, trong giai đoạn 1 (từ 22/8/2016) bên cạnh việc áp dụng với 100% các thủ tục không thu lệ phí sẽ thực hiện đăng ký qua mạng thì thời gian giải quyết một hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sẽ rút ngắn còn 2 ngày và thời gian để nhận kết quả chỉ thực hiện trong 2 giờ làm việc khi cán bộ thụ lý nhận đủ hồ sơ của doanh nghiệp.
Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp có điều kiện hỗ trợ cho công dân, tổ chức thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng, Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội Nguyễn Văn Tứ đã cam kết về việc tiếp tục nâng cao chất lượng của phục vụ đội ngũ cán bộ công chức, điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ công tác đăng ký doanh nghiệp… Qua đối thoại, nhiều vấn đề, thông tin đã được tiếp thu, cung cấp, giải đáp kịp thời và đặc biệt hội nghị đối thoại này còn thể hiện trách nhiệm chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước trong việc cải thiện nền hành chính công theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hướng đến sự hài lòng của người dân. Dự kiến các Hội nghị đối thoại giữa Sở KH&ĐT với doanh nghiệp tư vấn sẽ được tổ chức định kỳ 3 tháng/lần.
Cũng tại buổi đối thoại, ngoài việc tiếp thu các ý kiến đóng góp, trao đổi trực tiếp về các cơ chế chính sách mới về đăng ký doanh nghiệp, đã có 8 Doanh nghiệp Tư vấn tham gia ký bản cam kết phối hợp thực hiện lộ trình triển khai mục tiêu 100% Hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng. Theo cam kết này, Sở KH&ĐT Hà Nội sẽ ưu tiên, tạo các điều kiện thuận lợi nhất về thông tin, thời gian, tập huấn, tuyên truyền, điều kiện cơ sở vật chất… để các doanh nghiệp Tư vấn có thể hỗ trợ tốt nhất cho công dân tổ chức đăng ký kinh doanh qua mạng.
Liên tục tăng số lượng thủ tục hành chính đăng ký qua mạng, chủ động rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp, đầu tư nước ngoài đây có thể được xem là động thái cụ thể, thiết thực và hiệu quả của Hà Nội để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng minh bạch và thông thoáng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, phấn đấu xây dựng nền hành chính minh bạch, hiệu quả; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của Thành phố.
1. Các loại thủ tục hành chính doanh nghiệp nộp qua mạng 100%:
1. Thủ tục thay đổi thông tin người quản lý doanh nghiệp;
2. Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký thuế;
3. Thủ tục bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp;
4. Thủ tục cho thuê doanh nghiệp tư nhân;
5. Thủ tục thay đổi vốn đầu tư của doanh nghiệp tư nhân;
6. Thủ tục thông báo mẫu dấu;
7. Thủ tục hiệu đính thông tin đăng ký doanh nghiệp;
8. Thủ tục tạm ngừng hoạt động của doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng/địa điểm kinh doanh;
9. Thủ tục hoạt động trở lại trước thời hạn của doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng/địa điểm kinh doanh;
10. Thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh/văn phòng/địa điểm kinh doanh;
11. Thủ tục giải thể doanh nghiệp;
12. Thủ tục giải thể do bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc theo quyết định của Tòa án;